V6-A02, KĐT The Terra An Hưng, Số 102 Nguyễn Thanh Bình, Q Hà Đông, TP Hà Nội
Hotline 0989612668

Quảng cáo radio: Doanh nghiệp của bạn có nên thử không?

Nếu bạn nghĩ rằng radio AM / FM cũ tốt đã chết, hãy suy nghĩ lại. Bởi đây là chỉ số đánh giá tâm trí: Theo dữ liệu xếp hạng mới nhất từ VOV, đài AM / FM tiếp cận nhiều người hơn mỗi tuần so với bất kỳ phương tiện nào khác tại VN. Đài AM / FM được ví như là “chiếc áo khoác xanh” của tiếp thị - trong khi hình ảnh của nó có thể hơi bị lỗi thời, nó vẫn thích hợp cho nhiều tình huống khác nhau.

quang-cao-radio-doanh-nghiep-co-nen-thu

Quảng cáo trên radio xây dựng thương hiệu

Đài phát thanh là một phương tiện lý tưởng để xây dựng thương hiệu. Lặp lại là chìa khóa để tăng nhận thức về thương hiệu và bởi vì đài phát thanh có giá cả phải chăng, bạn có thể phát quảng cáo nhiều lần mà không ảnh hưởng tới ngân sách của mình.

Quảng cáo radio đã được chứng minh là tăng tỷ trọng tâm trí, tạo ra các hiệp hội thương hiệu mạnh hơn trong tâm trí của khách hàng tiềm năng hơn quảng cáo truyền hình và xây dựng nhận thức về thương hiệu trong một đối tượng rộng lớn hơn. Nghiên cứu cho thấy quảng cáo trên truyền hình nâng cao nhận thức về thương hiệu lên 23%, nhưng với quảng cáo radio việc nâng cao nhận thức về thương hiệu đạt cao lên tới 29%.

Quảng cáo trên đài phát thanh có chi phí tương đối thấp so với các phương tiện phát sóng khác - một lý do khiến nhiều quảng cáo trên đài phát thanh quảng bá doanh nghiệp địa phương. Với chi phí quảng cáo radio trung bình khoảng một phần ba giá của thời gian quảng cáo truyền hình tương đương, sử dụng radio có thể làm cho các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị của bạn hiệu quả hơn về chi phí.

Không giống như các hình thức quảng cáo khác, chẳng hạn như tạp chí in hoặc quảng cáo trên báo hoặc quảng cáo kỹ thuật số nơi thông điệp của bạn có thể bị mất trong sự lộn xộn, trên đài phát thanh, quảng cáo của bạn đứng một mình, kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng theo cách độc đáo.

Quảng cáo radio tương đối dễ dàng để đặt cùng nhau trong một khung thời gian ngắn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tận dụng cơ hội một cách nhanh chóng hoặc tạo thêm quảng cáo để tăng cường một chiến dịch thành công.

quang-cao-radio-truyen-thong-thuong-hieu

Cách tối đa hóa kết quả từ quảng cáo trên radio

Nếu bạn quyết định thử quảng cáo trên radio, hãy làm theo các mẹo sau:

Chọn định dạng radio phù hợp cho thị trường mục tiêu của bạn: Xác định các Đài địa phương mà thị trường mục tiêu của bạn nhắm đến, và cùng cố thêm uy tín với việc quảng cáo trên Đài quốc gia: (Kênh phát thanh tin tức – kênh giao thông- kênh âm nhạc…). Liên hệ với đài để biết dữ liệu về người nghe của họ. Kênh thông tin nào đang tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn, quảng cáo của bạn càng hiệu quả.

Hãy đáng nhớ: Bạn sẽ muốn tạo một vài biến thể khác nhau trên quảng cáo radio, nhưng sử dụng các cụm từ, chủ đề và giọng nói nhất quán để làm cho quảng cáo của bạn đáng nhớ sau khi chúng ra khỏi không khí. Số điện thoại vanity dễ nhớ và URL trang đích trực tuyến  sẽ giúp khách hàng tiềm năng nhớ và tiếp cận doanh nghiệp của bạn.

Được xác thực: Tận dụng tối đa kết nối trực tiếp của bạn với người nghe để nhấn mạnh tính xác thực của bạn với tư cách chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ. Việc nói lên quảng cáo của chính bạn có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng sự công nhận và thúc đẩy nguồn gốc doanh nghiệp nhỏ của bạn

Bạn đang có nhu cầu quảng cáo trên Radio vui lòng liên hệ hotline: 0989612668 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất